Google

วันจันทร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

สูตรทำทับทิมกรอบ

****ทับทิมกรอบ รุ่นผมน่ะรู้จักแน่ แต่รุ่นน้อง
แบรนด์เกาหลีไม่รู้ว่าจะรู้จักหรือเปล่า ทับทิมกรอบ
เป็นของหวานที่อร่อยครับ รับประทานกับ
น้ำเชื่อม ใส่เนื้อขนุนลงไปหน่อยรับรองว่า
อร่อยได้ใจเลยครับ ขออภัยนะครับคราวนี้ไม่มีภาพประกอบครับ
***ถ้าเราไปตามร้านที่ขายขนมหวานประเภท
สาหริ่ม ข้าวเหนียวถั่วดำ ลอดช่อง อะไรประเภท
นี้รับรองว่าต้องเจอเจ้า ทับทิมกรอบ ด้วยแน่นอน
วันนี้ก็เลยนำเอาสูตรทำ ทับทิมกรอบ มาฝาก
เพื่อว่าจะทำเป็นอาชีพได้นะครับ
***ส่วนผสมสำหรับทำ ทับทิมกรอบ
1. แห้ว
2. แป้งมัน
3. น้ำตาลทราย
4. น้ำเปล่า
5. เกลือป่น
6. ใบเตย
7. หัวกะทิข้น
8. น้ำอุทัยทิพย์(แล้วแต่ไม่ใช้ก็ได้)
****วิธีทำ ทับทิมกรอบ
ให้เราปลอกแห้วและหั่นเป็นชิ้นสี่เหลี่ยม
ขนาดลูกเต๋า จากนั้นให้เราต้มน้ำสะอาดให้น้ำเดือด
ก็นำแห้วที่เราหั่นไว้นำไปคลุกกับแป้งมันแล้ว
ใส่ลงไปในน้ำเดือดเมื่อสุกแล้วมันจะลอยขึ้นมา
ก็ให้เราตักแล้วแช่เย็นไว้ก่อน
การทำน้ำเชื่อม ก็ให้เรานำน้ำเปล่ามาผสม
กับน้ำตาลทราย (จะใส่น้ำอุทัยทิพย์)ก็ได้ ตั้งเตา
โดยให้มัดใบเตยใส่ลงไปในหม้อด้วยจากนั้นก็
คอยคนให้น้ำกับน้ำตาลทรายเข้ากันจากนั้น
ก็ยกลงแล้วนำหัวกะทิข้นใส่ลงไปในน้ำเชื่อม
คนให้เข้ากันเป็นอันเรียบร้อย
***เวลาจะรับประทาน ก็ให้ตัก ทับทิมกรอบ
ใส่ถ้วยแล้วราดด้วยน้ำเชื่อมที่ทำเสร็จแล้ว
และถ้าต้องการให้หอมอีกหน่อยแล้วเพิ่ม
ความอร่อยให้กับ ทับทิมกรอบ เราก็ฉีก
เนื้อขนุนเป็นเส้น ๆ ใส่ลงไปบนหน้าอีกที
จะได้ทั้งความสวยและความอร่อยอีกด้วย
***ไม่ยากใช่หรือเปล่าครับแต่สูตรต้อง
มีการปรับปรุงนะครับเพราะอาหารการกิน
ถ้าเราปรับปรุงสูตรไปเรื่อย ๆ ก็จะยิ่งเพิ่ม
ความอร่อยให้กับขนมที่เราทำครับ
***แล้วพบกันใหม่สวัสดีครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

อาหารไทย

บทความที่ได้รับความนิยม