Google

วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2551

ธุรกิจขายตรง การขายตรง

*****แนะนำอาชีพมาอีกพบกันตามคำสัญญาครับวันนี้
จะแนะนำอาชีพ “การทำธุรกิจขายตรง” ครับ ธุรกิจขายตรง
ก็คือการขายสินค้าหรือการบริการต่าง ๆ เช่น การขาย
บัตรเครดิต การขายประกัน การนำเสนอขายสินค้า การ
แนะนำสินค้า และการขายอื่น ๆ ที่อำนวยความสะดวกให้กับ
ลูกค้านั่นแหละครับ

*****แต่ที่ผมจะนำมาพูดคุยก็คือการขายสินค้าอุปโภค
และสินค้าบริโภค เพราะเคยขายมาก่อนจึงพอจะแนะนำ
สิ่งที่อาจเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่กำลังมองหาอาชีพอยู่ก็ได้
*****การทำธุรกิจขายตรงถ้าถามว่าเหนื่อยไหม บอกได้เลย
ว่าเหนื่อย เพราะนอกจากต้องคอยเก็บฐานลูกค้าเก่าไว้
ให้ได้ก็ต้องหาทางเพิ่มลูกค้าใหม่ให้ได้มากที่สุด การขาย
ตรงหรือการทำธุรกิจขายตรงถ้าผู้ที่ต้องการประสบผลสำเร็จ
บอกได้เลยว่า ต้องเป็นคนที่ใจเย็น เอาใจคนเป็นและ
ต้องรู้อารมณ์ของลูกค้าด้วย

*****ผมเคยทำธุรกิจขายตรงบอกได้เลยว่าปัญหาที่
คนทำธุรกิจขายตรงต้องเจอคือ อารมณ์ของลูกค้า
ความต้องการของลูกค้า และราคาที่ลูกค้าบอกว่าแพง
เกินไปและอื่นอีกเยอะที่ผู้ที่ต้องการทำธุรกิจขายตรง
ต้องเตรียมทำใจไว้แต่เนิน ๆ

*****เคล็ดลับการทำธุรกิจขายตรงให้ประสบผลสำเร็จ
ที่ผมใช้ก็คือ

.....ต้องทดลองสินค้าด้วยตัวเองก่อน เพราะการทำธุรกิจ
ขายตรงเราต้องรู้ว่าสินค้าตัวนี้ใช้แล้วเป็นอย่างไร ปริมาณ
การใช้คุ้มหรือเปล่ากับเงินของลูกค้าที่จะยอมจ่าย และที่
สำคัญคุณภาพของสินค้าที่โฆษณาไว้ในแผนของบริษัทที่
เราเป็นสมาชิกเป็นจริงหรือเปล่า ยิ่งเรารู้คุณสมบัติของสินค้า
ที่เราจะนำเสนอให้ลูกค้ามากเท่าไหร่โอกาสก็จะประสบผล
สำเร็จก็มีมากขึ้น

.....การเตรียมสินค้าทดลองครับ จะทำธุรกิจขายตรงให้สำเร็จ
ก็ต้องลงทุนด้วยการเตรียมสินค้าเพื่อให้ลูกค้าได้ทดลองใช้
ก่อนพร้อมกับบอกคุณภาพของสินค้าไว้แล้วค่อยกลับมา
อีกครั้งเมื่อคิดว่าลูกค้าน่าจะได้ใช้สินค้าไปได้สักพัก วิธีนี้
ได้ผลมากครับเสียเวลาหน่อยแต่เราจะได้ลูกค้าที่จะใช้
บริการของเราเป็นประจำ

.....คุณภาพของสินค้าสำคัญมาก จะทำธุรกิจขายตรงลอด
หรือไม่ก็อยู่ที่คุณภาพของสินค้านี่แหละ เพราะฉะนั้นสินค้าที่
เรานำมาเสนอให้ลูกค้าต้องเป็นสินค้าที่มีคุณภาพจริง
โดยมากจะเป็นบริษัทที่อยู่กับธุรกิจนี้มานานครับ

.....ความตั้งใจของเราเอง สำคัญนะครับเพราะลูกค้าจะดูว่า
เราตั้งใจที่จะขายหรือตั้งใจที่จะให้สินค้าออกอย่างเดียว
แปลว่าเราต้องเอาคุณภาพของสินค้ามามอบให้ลูกค้า
อย่าเอาแต่ “ได้ครับ” “ ใช้ได้ครับ” “ เหมาะกับพี่มากครับ” หรือ
“ของไม่แพงหรอกครับ” เพราะเป็นคำพูดที่จะทำให้เรา
เสียลูกค้าไปในทันที

.....การแต่งตัว ต้องให้ความสำคัญเพราะ”ไก่งามเพราะขน
จะขายของได้ร่างกายก็เป็นส่วนประกอบที่ไม่แพ้กัน”แต่งกาย
ให้เรียบร้อย ยิ้มตลอด มองสบตาลูกค้าไว้เพื่อแสดงออกถึง
ความจริงใจของเรา
.....สุดท้ายต้องเตรียมสินค้าไปให้พร้อมยิ่งมากยิ่งดี ไม่ว่า
ลูกค้าอยากดูอะไรต้องมีให้ดู ลูกค้าอยากรู้อะไรต้องให้คำตอบ
กับลูกค้าได้ ลูกค้าอยากลองอะไรก็ต้องมีให้ลองทันที รับรอง
ได้แฟนคลับที่จะสั่งของกับเราคนเดียวเท่านั้น
.....สิ่งที่ต้องท่องนำไว้ตลอดเวลาคือ อดทน ขยัน และที่สำคัญ
จำไว้ลูกค้าเทวดาอย่าขัดใจหรือแสดงความไม่พอใจออกมา
ให้เห็นเป็นอันขาด

*****ก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์ได้บ้างนะครับ ส่วนเทคนิดการขาย
อื่นๆ ต้องไปหาประสบการณ์เอาเองครับ แสดงความคิดเห็นมา
ได้นะครับถือว่าเป็นการมาคุยกันก็ได้
..........สวัสดีครับ..........

ไม่มีความคิดเห็น:

อาหารไทย

บทความที่ได้รับความนิยม